Connect with us

Game PC

Tựa game này mất 24 năm để phát triển và ra mắt

Published

on

Bạn nghĩ một game mất bao lâu để phát triển ? Development Hell là cách để gọi quá trình phát triển kéo dài, nhiều khó khăn cũng như không định trước được thời điểm cho ra sản phẩm. Trong ngành game, thường những dự án kéo dài quá 4 năm và không có deadline cụ thể sẽ được cho là Development Hell. DOOM (2016) tốn 8 năm, The Last Guardian và Final Fantasy XV tốn 10 năm, Duke Nukem Forever tốn 15 năm. Vậy thì game đang nắm giữ kỉ lục này là game gì ?

Grimoire: Heralds of the Winged Exemplar là một tựa game nhập vai với đồ họa và cách chơi tương tự với các game nhập vai thập niên 90 trên nền AmigaOS, MacOS, MS-DOS và SNES. Game do một lập trình viên tên Cleveland Mark Blakemore phát triển. Vốn làm việc cho một hãng phần mềm tên Sir-Tech cùng dòng game nhập vai Wizardry của hãng. Hãng dự định phát triển phần 8 tên Wizardry: Stones of Arnhem và Blakemore sẽ là người tư vấn. Tuy nhiên do khó khăn trong công việc, Blakemore từ bỏ dự án nhằm tự tạo ra tựa game riêng. Về phần dự án Wizardry thứ 8, cả nó và công ty của nó sau này đều bị chấm dứt.

Grimoire được bắt đầu phát triển vào 1993. Đến năm 1997 game được công bố và dự kiến được phát hành cuối năm đó, đương nhiên điều đó đã không xảy ra. Một năm sau, một đợt thử beta của game được tung ra và lại có thêm tin đồn về ngày phát hành của game ngay trong năm. Sau đó chả còn tăm hơi gì về tựa game, Blakemore đang làm gì với game thì có Chúa mới biết.

Đọc thêm nè
Những trang bị chuẩn chỉ cho vị tướng trong ĐTCL P2

 

 

Đến năm 2012, Blakemore gây quỹ trên IndieGoGo nhằm kiếm thêm ngân sách cho dự án của mình. Với mục tiêu đạt 250.000$ tiền quỹ, Grimoire cũng “khá thành công” khi thu về 10.000$. Đến 2017, game được khởi động trên Steam Greenlight, cùng năm đó Blakemore dự kiến game chính thức ra mắt vào 7/7, rốt cuộc game lại phải rời lịch một lần nữa sang 4/8. Dù game chậm đến hơn 20 năm rồi, delay thêm 1 tháng cũng chả khác là bao. Tựa game được hứa hẹn sẽ không uổng 20 năm chờ đợi với hơn 600 giờ chơi, đồ họa vẽ tay và gameplay đậm chất cổ điển cho những người hoài cổ.

Và giờ đây, câu hỏi lớn nhất được đặt ra, game có đáng với hơn 20 năm phát triển không. Rất tiếc là không, game bị cho là ở mức trung bình mà thôi, chả có gì quá thú vị về nó ngoại trừ 24 năm để làm ra nó. Sau khi nghe xong, sẽ có người thán phục với tâm huyết và đam mê của Blakemore, sẽ có người gọi anh là thằng dở hơi. Bạn nghĩ sao về Blakemore và tựa game của anh.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bản quyền © 2020 Envil News. Mọi quyền được bảo lưu

Envil News

Theo dõi Envil News

Theo dõi Envil News ngay để nhận được các ưu đãi và giảm giá khi mua hàng tại Envil Store

Bạn đã trở thành Người Theo Dõi Ưu Tú của Envil News